Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Bố Mẹ Bất Hòa Sẽ Khiến Con Cái Bị Thương Tổn

Điều gì xảy ra với các đứa trẻ khi cha mẹ chúng bất hòa? Chắc chắn các bạn sẽ đồng ý với tôi là: Khi sự yêu thương, tôn trọng hiện diện trong một cuộc hôn nhân, bọn trẻ sẽ được bảo đảm và hạnh phúc. Ngược lại, khi người bố người mẹ tỏ thái độ giận dữ và thù nghịch với nhau sẽ tạo ra những hố sâu mà trẻ không thể thoát ra được.

[​IMG]


Với sự chiêm nghiệm của bản thân, tôi chưa từng thấy một cặp vợ chồng hạnh phúc nào mà lại sao nhãng việc chăm sóc con cái và tôi tin bạn cũng đã có cái nhìn đó giống tôi. Những mối quan hệ bền vững của bố mẹ sẽ giúp những đứa trẻ phát triển bình thường và hạnh phúc.


Không gì tốt hơn cho việc nuôi dạy một đứa trẻ là một cuộc hôn nhân lành mạnh. Trẻ em cảm thấy an tâm hơn khi bố mẹ chúng hạnh phúc và những đứa trẻ này thường ít khi phạm tội hoặc cần tới các chất kích thích khác để thỏa mãn nhu cầu của chúng. Khi bố mẹ không có mối quan hệ tốt đẹp sẽ tạo ra những vấn đề khó nói cho con cái và một hệ quả thường thấy nhất chính là con trẻ tin rằng mình chính là nguyên nhân gây ra sự bất hòa đó. Các bạn hẳn đã tưởng tượng ra cảnh đứa trẻ cảm thấy gì với bữa ăn tối mà bố mẹ chúng không nói chuyện với nhau, rồi trong những câu chuyện của những đứa trẻ bỏ nhà đi luôn là lỗi của chúng mỗi khi bố mẹ nói ra những lời chỉ trích nặng nề và nhiều ngày chẳng buồn nhìn nhau hay nói chuyện với nhau.


Ít khi chúng ta nghĩ rằng việc cải thiện hoặc duy trì mối quan hệ với người bạn đời của mình là tác nhân quan trọng trong việc nuôi dạy một đứa trẻ khỏe mạnh. Chúng ta đã không dành cho con mình bất cứ sự che chở nào khi buộc chúng phải chia sẻ bầu không khí căng thẳng trong gia đình với chúng ta.


Thực tế trong cuộc sống gia đình, sẽ luôn có những cuộc tranh cãi vặt hay những bất đồng chính đáng. Tuy nhiên khi sự bất đồng trở thành những xung đột cá nhân mang tính đối nghịch thì trẻ em sẽ buộc phải bị tác động bởi bầu không khí này. Lời khuyên ở đây chính là: Chúng ta được quyền biểu lộ cảm xúc của mình khi bị tổn thương hoặc giận dữ và phải có địa điểm và thời gian để xả chúng nhưng tốt nhất là không phải ở trước mặt bọn trẻ. Trẻ sẽ không bị tổn thương khi chứng kiến bố mẹ có những tình huống tranh luận và hòa giải, tuy nhiên sẽ là khác biệt lớn khi đó là một cuộc cãi nhau, đánh nhau. Chính cách cư xử đúng mực, tôn trọng nhau tạo nên giá trị của cuộc hôn nhân và sự dung hòa của bố mẹ là sự an toàn của con trẻ.


Các bạn hãy luôn nhớ rằng: Trẻ em sẽ luôn trưởng thành dưới những mái nhà nơi bố mẹ chúng yêu thương nhau và sẽ bị hủy hoại dưới những mái nhà chỉ có sự ghét bỏ và không tin tưởng nhau.


Và lời khuyên cuối cùng. Nếu ngôi nhà của bạn có nguy cơ tan vỡ. Xin hãy hàn gắn nó!

Có thể bạn quan tâm:

Phải Làm Sao Khi Bé Hay Tranh Giành Đồ Chơi Với Các Bạn?
Tôi Đã Đánh Con, Tại Sao Lại Như Vậy?
Bé 3 Tuổi Đã Tỏ Ra Bướng Bỉnh, Chống Đối, Phải Làm Sao Đây?
Làm Thế Nào Để Vừa Có Thể Lướt Face Vừa Chơi Với Con Hiệu Quả?
Làm Thế Nào Để Bé Tự Tin Và Bạo Dạn?
Giao Việc Nhà Phù Hợp Với Lứa Tuổi Của Trẻ
Phải Làm Sao Khi Bé Lười Ăn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét