Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Làm Sao Cho Gian Hàng Tại Hội Chợ Của Tôi Được Đông Khách?

Khi tham dự hội chợ LÀM CHA MẸ, bạn muốn bán được nhiều hàng, muốn có nhiều người mua hàng và muốn xây dựng được thương hiệu cho chính mình? Sau đây là những cách mà những người đã thành công thường áp dụng:

1. Thông báo cho khách hàng thân thiết: Hãy đảm bảo rằng các khách hàng thân thiết của bạn biết sắp tới bạn sẽ có mặt tại hội chợ và bạn nên có chính sách thu hút để họ đến thăm gian hàng của bạn. Vì sao bạn cần phải cho khách hàng thân thiết biết về sự kiện? Vì, thông thường người mua hàng sẽ mua theo số đông. Sẽ rất ít người mua hàng của một gian hàng mà chẳng có ai ngó tới nhưng lại xúm lại để mua hàng của những gian hàng có đông khách. Vì họ nghĩ rằng những gian hàng đông khách là những gian hàng có uy tín. Nếu bạn đã có khách hàng thân thiết, họ sẽ là lợi thế của bạn để thu hút thêm khách hàng mới.

2. Hãy mời người thân và bạn bè: Một gian hàng hấp dẫn là gian hàng có sự thân thiết và đông người thăm. Nếu bạn có nhiều người thân và bạn bè, bạn nên mời họ đến cùng tham dự và ủng hộ bạn. Để họ có thể dễ dàng tìm đến với gian hàng của bạn, hãy gửi cho họ sơ đồ của hội chợ cùng với đánh dấu nổi bật vị trí gian hàng của bạn.

3. Lựa chọn một hình thức khuyến mãi hấp dẫn: Ngoài những khách hàng thân quen, bạn bè, người thân và những người có đặt hàng trước thì một chương trình khuyến mại hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người. Nhưng vấn đề là chọn loại hình khuyến mãi thế nào cho thực sự hiệu quả thì bạn nên cân nhắc cẩn thận sao cho lợi ích đủ hấp dẫn đối với khách hàng mà mình không bị thiệt thòi.

4. Chọn thời điểm quảng bá thích hợp: Để đảm bảo rằng đến khi bạn tham dự hội chợ có nhiều người biết và đến tham dự, bạn nên chọn một thời điểm thích hợp không quá gần sự kiện, không quá xa sự kiện. Vì nếu bạn quảng bá quá sớm có thể người được mời quên mất mà không đến. Nếu bạn quảng bá gần quá có thể họ chưa kịp đọc thông tin bạn gửi. Theo tôi, bạn nên gửi thông báo trước sự kiện trong khoảng từ 3 đến 5 ngày.

5. Quảng bá bằng nhiều hình thức: Ngoài người thân, bạn bè, khách hàng quen thuộc, bạn cũng nên kết hợp sự kiện này để quảng bá về sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng nhiều hình thức khác nhau. Khi kết hợp nhiều hình thức quảng bá và tham dự hội chợ, bạn để lại dấu ấn đậm nét hơn trong tâm trí những khách hàng và những người tiềm năng sẽ trở thành khách hàng của bạn. Để quảng bá bạn có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau như gửi email, tin nhắn SMS, tin nhắn Yahoo, đăng tin trên các diễn đàn, blog, và trên các mạng xã hội như Facebook,Twitter...

Và một hình thức quảng cáo cũng hấp dẫn mà không kém phần hiệu quả đó là đặt đường link tới topic của bạn trên dòng status của trình nhắn tin mà bạn hay sử dụng như Yahoo, Skype, MSN...

6. Kết hợp và liên kết: Thay vì tự mình phải làm hết mọi việc, bạn có thể chọn những người kinh doanh những mặt hàng gần giống như bạn (nhưng không phải đối thủ cạnh tranh) để liên kết cùng quảng bá. Như vậy lượng thông tin quảng bá sẽ đến được với nhiều khách hàng hơn và cũng hấp dẫn hơn vì người đọc tin biết rằng đến hội chợ họ sẽ có thêm nhiều cơ hội mua sắm, nhiều cơ hội khuyến mại thay vì chỉ một vài món hàng của bạn.

7. Không nói quá và thất hứa:
 Hãy đưa những thông điệp ngắn gọn, hấp dẫn nhưng trung thực. Đừng nói quá và đừng thất hứa nếu bạn muốn duy trì sự kinh doanh thành công về lâu dài.

8. Hấp dẫn bằng sự chuyên nghiệp: Bố trí gian hàng của mình sao cho gọn gàng, khoa học để sao cho gian hàng của mình thật ấn tượng và hấp dẫn với người mua. Không ít người dẫn con đi mua hàng hoặc có mang bầu nếu bố trí không hợp lý sẽ gây khó khăn và nản lòng họ. Và đặc biệt là việc bố trí ấn tượng sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Ngoài ra, việc sắp đặt gọn gàng cũng có thể giúp bạn tránh được nguy cơ bị kẻ gian lấy cắp.

9. Sử dụng giấy mời của ban tổ chức:
- Giấy mời được thiết kế rất thuận tiện cho các bạn bán hàng có dành chương trình khuyến mãi cho khách hàng bằng cách điền số gian hàng và nickname của bạn để khuyến khích người nhận vé đến thăm gian hàng của bạn.
- Để có đúng khách hàng mục tiêu đến thăm gian hàng của bạn thì gửi giấy mời đến các trường mẫu giáo để các cô giáo phát cho bé sẽ hiệu quả hơn bạn đi phát tờ rơi theo kiểu thông thường.
- Bạn không nên phát giấy mời quá sớm hoặc quá muộn vì quá sớm sẽ làm người ta quên mất và quá muộn thì có thể họ không bố trí kịp thời gian. Tốt nhất là phát giấy mời trong vòng từ 3 đến 10 ngày trước khi diễn ra hội chợ.

10. Sử dụng tính năng của Facebook để mời thêm người đến hội chợ và gian hàng của bạn:

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau và dành vài phút để mời các bạn bè của bạn trên facebook ủng hộ cho gian hàng của bạn tại hội chợ. Hoặc tham gia giới thiệu các mặt hàng mà bạn định bán tại topic giới thiệu các mặt hàng trước hội chợ trên Facebook's fanpage của Lamchame.com

https://www.facebook.com/hoichogiaoluulamchame/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét