Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Làm thế nào để kéo dài lợi ích sau mỗi kỳ hội chợ?



Để thành công lâu dài, bạn cần có sự cam kết để đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ không chỉ tốt mà còn ngày càng được nâng cao hơn. Tuy nhiên bài viết này không nói đến khía cạnh làm sao tăng chất lượng, cũng không nói đến cách thức bán hàng hay việc gìn giữ uy tín mà chỉ đơn thuần nói về những cách thức đơn giản trong marketing giúp cho việc tham gia hội chợ của bạn có thêm nhiều lợi ích hơn, kéo dài lợi ích hơn.

Qua đợt hôi chợ vừa rồi, tôi quan sát thấy thì các mẹ đã rất thành công trong việc đưa các khách hàng đến với gian hàng của mình tại hội chợ. Nhưng còn làm sao để những người đã đến gian hàng của bạn tại hội chợ lại tiếp tục mua hàng khi bạn bán hàng online?

Đã có nhiều mẹ rất thành công trong việc giới thiệu và quảng bá thương hiệu của mình, nhưng không ít người lại bỏ qua chuyện này. Có khách hàng sau khi liếc qua hội chợ, hoặc đã mua hàng nhưng muốn mua tiếp lại không biết tìm lại người bán ở đâu.

Để đảm bảo thành công lâu dài, điều quan trọng là phải tìm được khách hàng mới và giữ cho những khách hàng đó trở thành những khách hàng trung thành. Sau đây là những cách mà bạn có thể làm để biến những khách hàng mới của bạn tại hội chợ trở thành khách hàng trung thành và mua hàng thường xuyên của bạn:

1. Đặt tên thương hiệu rõ ràng, ngắn gọn: Một số mẹ có những mặt hàng khá độc đáo, nhưng thương hiệu quá khó đọc, khó nhớ và khó giới thiệu lại cho người khác.

2. Cung cấp cho khách hàng thông tin để có thể liên lạc: Có thể bạn lo ngại về chi phí in tờ rơi, thì bạn cũng có thể in các name card hoặc thông tin dán trên sản phẩm, trong đó có tên thương hiệu của bạn, số điện thoai, email, địa chỉ đến topic bán hàng (để dễ nhớ bạn có thể dùng hướng dẫn này)... Nhưng đặc biệt phải giúp cho người mua biết nick name của bạn tại diễn đàn để họ có thể tìm lại được bạn.

3. Xin thông tin liên lạc của khách hàng: Trong những lúc không quá đông khách, bạn có thể xin thông tin liên lạc của khách hàng để bạn có thể gửi đến họ những chương trình khuyến mại, hoặc để bạn giới thiệu với họ khi bạn có sản phẩm mới. Đặc biệt bạn nên nhớ hoặc ghi lại nick name của họ.

4. Liên kết: Một cách tốt để tăng lợi ích cho khách hàng và giữ cho họ không đi quá xa là liên kết. Ví dụ: Có thể mua đồ dùng gia đình ở cửa hàng Ikea, nhận phiếu giảm giá 10% tại cửa hàng đồ chơi Mộc & Chíp. 

5. Chứng minh uy tín: Một cách tốt để bạn chứng minh uy tín của mình với khách hàng mới là cho họ biết nickname của bạn tại Lamchame.com và chỉ đến địa chỉ mà bạn vẫn bán hàng tại diễn đàn LÀM CHA MẸ và khuyến khích họ phản hồi về chất lượng hàng hóa và dịch vụ mà bạn cung cấp. Càng có nhiều người đánh giá cao, bạn càng được nhiều người tin cậy khi mua hàng của bạn.

6. Gia tăng thêm giá trị sử dụng: Nhiều người còn chần chừ vì chưa hiểu được giá trị của món hàng. Do vậy, bạn nên cân đối giữa việc bán hàng và cung cấp cho khách hàng những giải pháp, lợi ích về sản phẩm mà bạn cung cấp. Trong buổi hội chợ vừa qua, khi đi ngang qua gian hàng Đặc sản Quảng Ninh tôi thấy người bán hàng đã rất khéo léo giới thiệu để khách hàng có thể tìm thêm thông tin về lợi ích và cách chế biến những món ăn tại diễn đàn LÀM CHA MẸ. Và theo tôi đoán thì tại đây khách hàng có thể tìm lại địa chỉ của người bán sau khi đã biết lợi ích và cách sử dụng.

7. Tìm thêm đối tác: Một việc quan trọng không kém trong việc bán và quảng bá thương hiệu cho khách hàng là tìm kiếm đối tác. Những đối tác này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng bá, gia tăng lợi ích cho khách hàng và giữ cho khách hàng trung thành hơn.

https://www.lamchame.com/forum/threads/lam-the-nao-de-keo-dai-loi-ich-sau-moi-ky-hoi-cho.771386/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét